วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

มาสร้างเกมส์ เลขคณิตคิดเร็วกันเถอะ ต่อจากตอนที่ 2

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ช่วงเนี้ยเลยไม่ค่อยสบาย  เลยไม่ได้มาอัพข้อมูลให้หลายวัน   วันนี้นำเอาวิธีการสร้างเกมส์เลขคณิตคิดเร็วมาฝากกันค่ะ ตามที่ได้สัญญาไว้  วิธีการทำไม่ยาก  อาจจะเร็วไปบ้าง ยังไงก็ตามให้ทันนะค่ะ   มีปัญหาสงสัยอะัไรสามารถถามได้เลยค่ะ  ไฟล์ภาพมีขนาดใหญ่มากเกินไป ไม่สามารถนำมาลงได้  งั้น  ลิงค์ไปดูที่นี้ก็ได้ค่ะ   เกมส์เลขคณิตคิดเร็ว

(ถ้าเข้าชมไม่ได้  ติดตามไปดูวิธีการสร้างในบทความนี้ได้เลยค่ะ   ที่นี้)
บล็ิอกนี้ได้จัดทำขึ้นเพื่อให้ ผู้ที่สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้งานโปรแกรม   โดยส่วนใหญ่แล้วจะสอนวิธีสร้างงานต่้างๆ  มากกว่าค่ะ  เน้นที่วิธีสร้าง  เพราะ โดยส่วนตัวแล้ว   ตัวเองเป็นคนที่ชอบเรียนรู้จากการดูวิธีทำมากกว่ามานั่งอ่านแล้วทำตามค่ะ  รู้สึกว่าจำได้ง่ายกว่ากันเพราะได้เห็นภาพและทำตาม  ขวัญจึงได้จัดทำวิธีการสร้างผลงานส่วนใหญ่  มีทั้งไฟล์รูปภาพ  เคลื่อนไหว และไฟล์  avi  แต่ไฟล์  avi   ส่วนใหญ่อัพลงยาก  เพราะมีทั้งภาพและเสียงบรรยาย  เลยไม่ได้เอาลงไว้ให้  แต่ถ้าใครสนใจอยากได้  ก็เขียนขอมาได้นะค่ะ  จะพยายาม  อัพลงให้ค่ะ   ต้องดูที่กระแสตอบรับก่อน  ถ้าไม่มากพอก็  แค่รูปภาพเคลื่อนไหวเอาแล้วกัน  นะค่ะ    อิอิ
จากคราวที่แล้วที่เคยได้ให้สัญญาไว้ว่าจะเอาตัวอย่างผลงานการแข่งขันทักษะ   โครงงานคณิตศาสตรฺ์มาให้ได้ชมกัน  คราวนี้เลยได้จัดให้ตามที่สัญญา  โครงงานประเภททฤษฎี
โครงงาน  GSP กับการหาค่าดีเทอร์มิแนนท์


  เอาผลงานไปดูกันได้เลยจ๊ะ  ไฟล์GSP  
รูปเล่มเต็มของโครงงาน 

ตัวอย่างงาน GSP  ต้นไม้สวยงาม ต้นไม้แบบกิ่ง  เลขคณิตคิดเร็ว   จัดทำขึ้นเองค่ะ จากการไปอบรมมา

ไม่มีความคิดเห็น: