วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เรียนรู้ เริ่มต้นกับ โปรแกรม GSP สำหรับมือใหม่

นี้คือ  หน้าตา โปรแกรม  GSP  ของเราที่สามารถนำมาสร้างสรรค์ผลงานทางคณิตศาสตร์  เมนูที่ใช้งานต่างๆของโปรแกรม
กล่องเครื่องมือ  เครื่องมือลูกศร  เครื่องมือลงจุด  เครื่องมือวาดวงกลม  เครื่องมือวาดเส้นในแนวตรง  เครื่องมือพิมพ์ข้อความ   เครื่องมือกำหนดเอง




ลังจากอธิบายเรื่องของโปรแกรมเบื้องต้นกันมาแล้ว
เรามาดูวิธีการใช้  โปรแกรม  GSP  สำหรับ  มือใหม่ที่เพิ่มเรียนรู้กันเลยค่ะ   เริ่มเป็นลำดับเลยนะค่ะ
ขั้นที่ 1   เราต้องมีตัวโปรแกรม  GSP  ในเครื่องของเราเสียก่อน   
ขั้นที่ 2  เีรียนรู้การใช้งานเบื้องต้น  โดยใช้ คู่มือประกอบการเรียน
ขั้นที่  3   เริ่มเรียนรู้การใช้งานเบื้องต้น  โดยหมั่นฝึกฝน  เริ่มจากการสร้างรูป  ง่ายๆ  เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้เครื่องมือต่างๆ  ของโปรแกรม  

มีแค่สามขั้นตอนเท่านั้น  แต่ขั้นที่  3  นั้นสำคัญคือหมั่นฝึกฝนบ่อยๆ  ความชำนาญก็จะเกิดเองค่ะ  ขอให้ทุกคนโชคดี  หมั่นฝึกฝนกันเยอะๆนะค่ะ



4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่มีอะไรเลย

yuwalit กล่าวว่า...

ผมอยากเรียนรู้โปรแกรม GSP สำหรับสอนนักเรียน
เพิ่มเร้ิ่มทำการฝึกฝนครับ

yuwalit กล่าวว่า...

เป็นสิ่งที่ผมเองเพิ่งเรียนรู้ใหม่ อยากมีประสบการณ์
ในการใช้โปรแกรมนี้มาก และชอบด้วย

yuwalit กล่าวว่า...

ความรู้พื้นฐานการใช้งาน GSP ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งที่บุคลากรทางการศึกษา จะต้องมีติดตัวเพื่อ
ผู้เรียนทุกคนที่เรารับผิดชอบ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการ
พัฒนาคุณภาพการศึกษา