วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วิธีการสร้าง จักรยาน หรือ รถยนตร์ ด้วย gsp

น้องๆ หลายคน ชื่นชอบรถที่เคลื่อนไหว ไปมาได้  ในโปรแกรม GSP  อยากรู้วิธีการสร้างกันหรือป่าวค่ะ  ว่าเขามีวิธีสร้างกันได้อย่างไร  ไม่ยากค่ะ  เรามาเริ่มหัดลองทำพร้อมๆ กันได้เลยค่ะ  เริ่มจากตัวอย่างรูปต้นแบบของเรากันก่อน
 วิธีการสร้างตามรูปภาพด้านล่างได้เลยค่ะ  



ถ้าทำตามไม่ทัน ก็ค่อยๆ อ่านขั้นตอนด้านล่างประกอบด้วยก็ได้ค่ะ

ดูใหม่อีกครั้ง  กด F5  นะค่ะ
ขั้นตอนการสร้าง    นำเครื่องมือเขียนเส้นในแนวตรงมาสร้างเส้นตรงก่อน จากนั้นสร้างจุดบนเส้นตรงไปเมนูแปลง เลื่อนขนานขึ้นไประยะ  0.4  มุม 90  องศา  จากนั้นคลิกสร้างวงกลม  และคลิกที่จุดบนเส้นตรงอีกครั้ง คราวนี้เลื่อนขนานขึ้นไประยะ  0.2  มุม  90  เหมือนเดิมสร้างวงกลมอีกจะเห็นว่าได้วงกลมมาสองวง  คลิกวงกลมตัวด้านใน  สร้างจุดบนเส้นรอบวง  สร้างส่วนของเส้นตรงระหว่างจุดนั้นกับจุดศูนย์กลางวงกลม  จากนั้นดับเบิ้ลคลิกจุดศูนย์กลาง  คือการระบุจุดศูนย์กลางนั้นเอง คลิกจุดบนเส้นรอบวงในอีกครั้ง และเส้นเชื่อมหมุนไปให้ครบวงกลม หมุนในมุม  เก้าสิบองศา   จากนั้นคลิกจุดที่อยู่บนเส้นตรง ไปเมนูแปลงเลื่อนขนาน  ไประยะ  สี่เซน มุมศูนย์องศา  จากนั้นคลุมล้อที่เราสร้างขึ้นเสร็จหนึ่งข้างเลื่อนขนานไปอีกข้าง   เชื่อม เส้น  ระหว่างล้อสองล้อ   จากนั้น  คลิกจุดศูนย์กลางล้อหน้าแปลงเลื่อนขนานมุมศูนย์องศาไประยะ  0.5  จากนั้นคลิกจุดศูนย์กลางล้อหน้าและจุดที่เลื่อนขนานไปสร้างวงกลมอีก  ทำแบบเดียวกันกับล้อหลัง  ในทำนองเดียวกัน  เราก็สามารถสร้างรถยนต์ขึ้นมาได้  สังเกตจากรูปเอานะค่ะ  เพราะขั้นตอนต่อไปไม่ยากแล้วคงสามารถทำต่อได้  คราวหน้าจะนำเสนอวิธีการสร้างแมลงบินค่ะ  โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ

7 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณทำช้าไปรึป่าวอ่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วิธีสอนการทำช้ามักๆๆ นอนหลับไปเกือบชั่วโมง ตื่นขึ้นมาดูต่อ ปรากฏว่ายังสอนไม่เสร็จสักที ตอนจ้องดูการสอน นานมาก จนปวดหัวอย่างรุนแรง ไม่เคยเจอการสอนที่ช้ามักมัก แบบนี้เลย
ถ้ามีการสอนใหม่อีก ขอให้รวดเร็วกว่านี่ สักประมาณ ครึ่งชั่วโมง ก็ยังดีกว่า เฉพาะเรื่องนี้ เกือบสามชั่วโมง ทำให้ปวดหัวและปวดตา เป็นอย่างมาก กว่าจะจบเสียที

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การสอนดูน่าจะดี ถ้าทำไมจะหาเมนูใด ทำไมดูจดๆจ้องๆ ทำไมไม่เลือกสักที กว่าจะทำใจ เลือกสักอย่างช้าสุดๆหัวใจทีเดียว
จะเลิกดูก็เสียดาย เพราะเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เอาไว้ทำให้ลูกๆ ดู แต่ขอโทษที ทำไมช้ามากเหลือเกิน เริ่มดูการสอนตั้งแต่ เวลา 10.00น. ปรากฏว่าไปทานข้าวก็แล้ว ดูโทรทัศน์ฆ่าเวลาก็แล้ว จนบ่าย 14.00น.ก็ยังทำไม่จบสักที จนทำให้ปวดท้ายทอยมาก ๆ จนหายาลม มากิน และเอายาหม่องทาขมับ พอจบ ต้องล้มนอน ไม่กล้าทำอะไร ตัวเบาโหวง จะเป็นลมให้ได้ กรุณาสอนให้เร็วขึ้น จะดีมากทีเดียว
เขียนมาเพื่อติชมค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ช้านะค่ะ ขึ้นอยู่กับความเร็วอินเตอร์เน็ตหรือป่าว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอ่อเคลื่อนที่ได้ไหม?

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้า pause ได้จะดีมากเลยครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำมัยไม่เห็นมีวิธีสอนเลย