วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

3D ในโปรแกรม GSP และการ plot (x,y,z)

ต่อจากบทความที่แล้ว  หลังจากเรา  setup  3D  ได้แล้ว  เราจะลงจุดสร้างกล่องที่เป็นรูปทรงสามมิติในโปรแกรม  GSP  กันค่ะ  หลังจากเรา  setup  3D  และนำ  xyz  Axes  แล้วเราต้องตั้งค่า  โดยไปที่  เมนูแก้ไข  ซึ่งอยู่ด้านบนตัวโปรแกรม  คลิก  ค่าพึงใจ >>หน่วย>>องศาระบุทิศทาง >>  ตกลง
จะได้  ภาพดังรูปนี้

ลองชมวิธีการสร้างกันค่ะ 
 


ทำตามทันหรือป่าวค่ะ   เราสามารถประยุกต์  สร้างรูปแบบต่างๆ  ได้จากเครื่องมือตัวนี้ค่ะ  คราวหลังจะนำเสนอวิธีการสร้างแบบต่างๆ  มาให้ดูและ  การลงสีให้สวยงาม  สีที่นำมาลงก็มีเครื่องมือสร้างสี  ที่จะนำมาใช้กับเครื่องมือตัวนี้กันเพราะสี  ทั่วๆ  ไปในโปรแกรมที่มีมา  มันซ้อนทับกันได้  แต่เครื่องมือสร้างสีตัวนี้  มาทาสีได้แค่หน้าเดียวค่ะ  พูดง่ายๆ  ก็คือ  ถ้าเรามีกระดาษ  1 แผ่นถ้าใช้สีที่มีในโปรแกรม  ระบายลงไปในกระดาษหนึ่งแผ่นจะมีสีทั้งสองหน้าเลยได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง  แต่ถ้าใช้เครื่องมือสร้างสี  ระบายลงไป  จะระบายสีได้แค่หน้าเดียวเท่านั้นด้านหลังกระดาษก็ยังคงขาวอยู่ในบทความหน้า  เราจะนำเสนอต่อค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: